Home » » Kỹ thuật trồng bưởi diễn

Kỹ thuật trồng bưởi diễn

Chào mừng các bạn đã đến với blog bưởi diễn ngon đẹp nhất tại Hà Nội. Hiện nay khi nói đến quả bưởi diễn chắc hẳn không ai là không biết, nhưng để có được một mùa bội thu thì không thể bỏ qua những kỹ thuật cần thiết về trồng và chăm sóc bưởi. Hôm nay chúng tôi xin tư vấn cách trồng và chăm sóc bưởi diễn để có được những quả bưởi đẹp chín mọng nước.
Kỹ thuật trồng bưởi diễn

I. Kỹ thuật trồng và chăm sóc:

1. Bón phân:
  • Sau khi cây bưởi sinh trưởng phát triển được 2 năm, thì chúng ta bắt đầu bón lót khoảng 25-45kg phân chuồng hoặc phân hữu cơ vi sinh lần đầu vào đầu tháng 1. Bón 15-20kg vôi cục vào sườn cây và cách khoảng 10-20 ngày so với các loại phân bón khác nếu độ pH của đất nhỏ <5.5.
  • Với các cây con từ 1-2 năm tuổi: Bón thúc supelan 1-2kg, kali 0.25-1kg, ure:o.5-1kg thời gian bón 2 tháng/1 lần.
  • Với loại cây bưởi diễn thu hoạch quả thì các loại phân cần bón cho 1 cây trong 1 năm: 100-200g đạm ure, 100-200g kali clorua, 100-400g supe lân tùy theo độ tuổi của cây. Cách bón như sau: Sau khi thu hoạch quả bón thúc cho cây vào cuối tháng 1: 50% đạm + 20%kali + 100% lân. Sau khi thu đợt 2: Đạm ure 30% + Kali 30%. Sauk hi thu đợt 3 vào tháng 8 nhằm tăng chất lượng quả: 50% kali + 20% đạm. Bón phâm quanh theo tán lá của cây.
2. Chăm sóc và ngăn phòng bệnh:
  • Chăm sóc cây là phần quan trọng không kém do vậy cách chăm sóc cây bưởi diễn phải đúng cách, tạo sự thông thoáng cho cây có đủ nguồn ánh sáng, loại bỏ sâu bệnh, ra nhiều quả năng xuất, chất lượng cao. Trong 2 năm đầu, các bạn phải cắt chỉnh cây ở độ cao 60-80 cm, giữ lại 3 – 5 mầm khỏe phân bố đều trên cây nhằm tạo bộ khunh cho cây. Công việc này thực hiện liên tục sau khi thu hoạch hằng năm. Dùng kéo cắt bỏ những cành có sâu bệnh, yếu tạo sự thông thoáng cho cây bưởi diễn phát triển.
  • Khắc phục hiện tượng bưởi ra quả cách năm bằng biện pháp thiến bưởi. Tháng 9 – 10 nếu thấy vườn bưởi xanh, lốp có khả năng ra lộc đông tháng 11 – 12 cần tiến hành khoanh vỏ thân cây theo hình xoáy trôn ốc 2 – 4 vòng để kìm hãm sinh trưởng. Tháng 12 – 1 số cây vẫn ra lộc đông cần dùng dung dịch Ethylen (thuốc dấm chuối Trung Quốc) 3 lọ 15 ml hoà 10 lít nước sạch hoặc Ethrell 0,4 – 0,6% phun thẳng vào lộc non sẽ làm thui lộc, sang năm cây vẫn sai hoa, nhiều quả.
Để có một mùa bưởi bội thu năng suất quả bưởi đẹp, ngon mẫu mã đẹp thì kỹ thuật trồng bưởi diễn là phần không thể thiếu. Bên cạnh đó việc ngăn ngừa sâu bệnh cũng phải chú trọng quan tâm hằng ngày. Chúc các bạn thành công !

Share this article :
0 nhận xét:

Tell us what you're thinking... !

 
Đăng ký bản quyền tại
DMCA.com
Chuyên bán bưởi diễn ngon giá rẻ tại hà nội