Home » » Cách nấu chè bưởi ngon

Cách nấu chè bưởi ngon

Chè bưởi là một món ăn được ưa thích trong những ngày hè nóng nực. Với sự kết hợp hoàn hảo đem lại vị thanh mát cùng sự béo ậy của ba nguyên liệu bỏ dưỡng như cùi bưởi diễn, nước cốt dừa, đậu xanh. Nhiều bạn cứ nghĩ làm chè bưởi khó lắm nhưng thực ra thì rất dễ. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách nấu chè bưởi nhanh, dễ dàng, ngon, bổ. Nào hãy cùng vào bếp thôi.

I. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 – 2  trái bưởi to hoặc nhỏ
  • 2kg đậu đỗ xanh đã loại bỏ vỏ
  • 1kg bột năng
  • Nước cốt dừa
  • Đường và 3 teaspoon muối

II. Các bước làm:

Bước 1: Lấy 2kg đậu xanh đã loại vỏ ngâm vào nước rồi để ráo.



Bước 2: Lấy 2 trái bưởi đã mua gọt lấy phần cùi trắng bên trong và cắt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài và sắt thành miếng nhỏ. Lưu ý không got quá sát phần vỏ xanh bên ngoài tránh làm cùi bưởi đắng khi nấu.




Bước 3: Lấy phần cùi bưởi thái nhỏ hình hạt lựu cho vào một chiếc bát lớn bỏ thêm muối vào cùi bưởi và tiến hành bóp nhẹ đều để cùi bưởi nhả hết vị đắng. Tiếp theo các bạn cho cùi bưởi vào nước lạnh để loại bỏ muối. Làm đi làm lại cho đến khi bạn thử cùi bưởi hết vị the thì lấy ra để ráo nước.




Bước 4: Lấy cùi bưởi đã ráo nước ướp với đường khoảng 1-1,5 tiếng cho đường ngấm.




Bước 5: Để cùi bưởi được giòn và không nát khi nấu thì các bạn lấy bột năng cho vào một tô lớn sau đó lấy cùi bưởi đã ướp đường cho vào to và đảo đều nhẹ tay cho bột năng phủ đều hết cùi.




Bước 6: Đun một nồi nước sôi vừa đủ, sau đó cho cùi bưởi ở đã trộm với bột năng vào, sau khi nước sôi cùi bưởi sẽ nổi lên, các bạn khuấy nhẹ, để một lúc nếu thấy cùi bưởi chuyển sang màu trắng thì các bạn vướt ra một tô có nước lạnh đã chuẩn bị. Ngâm khoảng 10-15 phút.




Bước 7: Đun sôi một nồi nước khác, sau đó bạn cho đường vào khuấy đều, thử vừa miệng, tiếp đó bạn cho 2kg đậu đã ráo nước vào đun lên sao cho chin đậu thì OK.




Bước 8: Hòa bột năng với nước rồi đổ từ từ vào nồi, vừa đổ vừa khuấy đề cho đến khi thấy nước chè bắt đầu sánh lại. Cho tiếp cùi bười vào khuấy đều ơ mức lửa nhỏ. Cho tiếp hoa bười vào để tại mùi thơm. Khi chè bắt đầu sôi thì tắt bếp.




Múc ra chén cho mọi người thưởng thức, món này ăn nóng hay lạnh đều rất ngon, bạn có thể ăn kèm với nước cốt dừa sẽ rất ngon.



Chúc các bạn có món tráng miệng bằng cách nấu chè bưởi đơn giản trên đây !
Share this article :
0 nhận xét:

Tell us what you're thinking... !

 
Đăng ký bản quyền tại
DMCA.com
Chuyên bán bưởi diễn ngon giá rẻ tại hà nội